Mua xe nâng mới hay Mua xe nâng cũ. Lựa chọn nào phù hợp cho doanh nghiệp ?

Mua xe nâng mới hay Mua xe nâng cũ. Lựa chọn nào phù hợp cho doanh nghiệp ?

Ngày nay với tốc phát triển ngày càng nhanh chóng của nền công nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Những chiếc xe nâng là công cụ không thể thiếu được. Tuy nhiên việc lựa chọn loại xe nâng nào ? Xe nâng hàng cũ hay xe nâng hàng mới cũng khiến nhiều nhà quản trị phải băn khoăn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn, và tình ra cách lựa chọn hợp lý nhất cho doanh nghiệp của mình.

Đôi nét về xe nâng hàng cũ.

Xe nâng hàng cũ hay còn gọi là xe nâng "secondhand" đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ 20. Được sản xuất tại Nhật Bản, các nước tư bản  qua quá trình sử dụng đã cũ và bị đào thải ở nước Nhật, các đầu lậu ở Hải Phòng, Hồ Chí Minh nhập về để bán cho các doanh nghiệp Việt Nam kiếm lợi nhuận. 
LƯU Ý, không phải tất cả các xe đều nhập trực tiếp từ Nhật hay Tư Bản mà có thể đến từ các nước mua xe nâng trên thế giới : chủ  yếu như Ấn Độ, Indonesia, Nga v.v.....

Chính vì nguồn gốc của xe nâng hàng cũ như vậy , chúng ta có thể nhận ra những ưu điểm, nhược điểm của nó.

Ưu điểm : 
  • Nguồn hàng xuất xứ từ các nước có ngành công nghiệp phát triển, công nghệ cao
  • Mua được hàng giá rẻ hơn so với giá xe nâng mới chính hãng tùy theo model năm ( giá càng cao với model mới) 
Nhược điểm:
  • Do nguồn gốc xuất xứ không được đảm bảo, nên tuy cùng là xe nâng của một hãng như toyota, komatsu hay nissan nên chất lượng của xe không ổn định.
  • Việc mua xe nâng không theo chính hãng, dẫn đến việc xe nâng quá cũ có thể bị " mông má" lại, và bán mới xe nâng gần như mới. Như vậy, người thiệt thòi nhất chính là những doanh nghiệp sử dụng chiếc xe.
  • Việc mua xe nâng không chính hãng, dẫn đến việc thay phụ tùng, tìm kiếm phụ tùng là rất khó khăn, có những trường hợp cần chỉ thay vòng bi mà phải mất hàng tháng trời để chờ nhập về từ nước sản xuất. 
  • Việc mua xe nâng cũ sử dụng cũng làm chậm quá trình khấu hao xe của doanh nghiệp.
  • Mua xe nâng cũ, đồ công nghệ cũ chính là biến Việt Nam thành một trong những bãi rác thải của thế giới.

Đôi nét về xe nâng mới:

Xe nâng mới đúng như tên gọi của nó, Xe nâng hàng mới là xe nâng được sản xuất và phân phối chính hãng ở các đại lý tại Việt Nam hoặc được người mua nhập trực tiếp từ nước sản xuất.

Ưu Điểm
  • Xe nâng mới nên rất yên tâm về chất lượng sản xuất
  • Xe nâng mới được bảo hành và bảo trì dịch vụ chính hãng.
  • Xe nâng mới phụ tùng luôn có sẵn phục vụ làm việc
  • Xe nâng mới với đầy đủ giấy tờ, có thể giúp doanh nghiệp khấu hao nhanh tài sản, ngoài ra còn giúp dễ dàng vay vốn ngân hàng
Nhược điểm

Tùy xuất xứ của xe nâng mới, đến từ trung quốc, hay nhật bản hay tư bản mà giá vô cùng chênh lệch.
Đối với các loại xe nâng từ 3.5 tấn trở xuống giá có thể chênh lệch từ 200 triệu đến 1,2 tỷ đồng trên một xe.

Hiện nay, doanh nghiệp việt nam đang ngày càng chấp nhận xe nâng mới , xe nâng của trung quốc bởi , giá cả phải chăng dao động từ 200.000.000 đến 300.000.000 một xe và nhận được đầy đủ những ưu đãi về bảo hành, bảo trì, phụ tùng theo xe và phụ tùng sau bán hàng như các hãng xe Nhật 

Xe nâng Liugong được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Máy xây dựng Hải Âu - HAIAU Group. Xe nâng Liugong xuất xứ từ Trung Quốc - được sản xuất bởi tập đoàn Liugong - một trong mười tập đoàn sản xuất máy công nghiệp lớn nhất Trung Quốc. ( đã được biết tới với thương hiệu xúc lật LIUGONG cực kì bền bì và giá rẻ.

Xe nâng hàng liugong

Nếu các bạn đọc đến đây, nghĩa là bài viết của tôi có đem lại giá trị nào đó cho bạn. Hãy gọi cho tôi nếu bạn quan tâm tới xe nâng hay xe nâng trung quốc. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt Tình Nhất

Liên hệ 

MR ĐỨC :                  0920138185
                --------    Xenanghangtot.com   -------

Sự thành công của doanh nghiệp là niềm vui của chúng tôi!


Nhận xét