Lưu ý khi sử dụng xe nâng điện - LH MR ĐỨC 0902138185



Lưu ý khi sử dụng xe nâng điện

Bài viết dưới đây chia sẻ một số lưu ý khi sử dụng xe nâng điện  sao cho tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo an toàn lao động cũng như giúp xe hoạt động bền bỉ hơn.
So với các loại xe nâng cồng kềnh, xe nâng điện nhỏ gọn tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh môi trường nên thường được sử dụng nhiều trong kho xưởng hay siêu thị. Tuy nhiên để lái xe nâng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, người lái cần được đào tạo bài bản và đọc kỹ một số chú ý sau đây.

xe nâng điện Liugong ngồi lái


1. Trước khi lái xe nâng điện
– Trước khi vận hành xe nâng điện , người lái xe phải nắm được hết các thông số kỹ thuật cơ bản của xe về chiều cao nâng, tải trọng nâng, cảnh báo nguy hiểm khi vận hành xe. Đảm bảo hiểu rõ sách hướng dẫn sử dụng và tuân thủ các nguyên tắc an toàn của nhà sản xuất.
– Người vận hành xe cần mặc đồ bảo hộ và thắt dây an toàn khi lái xe.
– Xe nâng điện phải được vận hành trên bề mặt tương đối nhẵn mịn và vững chắc để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả nhất.
– Trước khi đưa xe ra sử dụng phải kiểm tra máy móc, khớp nối xe…. Ngoài ra đảm bảo áp suất lốp đạt tiêu chuẩn theo chỉ số trong sổ tay hoặc trên trụ B cửa người lái bởi nếu lốp xe non sẽ làm tăng masat với mặt đường và tốn nhiên liệu.
2. Trong khi lái xe nâng điện
– Làm chủ tốc độ và thao tác lái, hạn chế việc tăng tốc đột ngột hay phanh gấp để đảm bảo an toàn tránh gây tai nạn và tiết kiệm nhiên liệu. Việc tăng hay giảm tốc đột ngột làm gia tăng mức nhiên liệu tiêu thụ của xe nâng điện đến 40% và khiến khí thải có thể tăng gấp 5 lần.
– Không nên sử dụng phanh nhiều. Thay vì đạp ga mạnh rồi phanh gấp, người lái nên lợi dụng quán tính xe để dừng xe. Thả trôi xe từ từ khi gần đến điểm đỗ xe.
– Đảm bảo nâng hàng đúng tải trọng. Nếu bạn nâng quá tải trọng cho phép sẽ khiến động cơ xe hoạt động quá tải, vượt khỏi phạm vi hiệu quả, làm cho xăng tiêu thụ mạnh và lốp xe chóng mòn.
3. Đảm bảo bảo dưỡng định kỳ cho xe nâng điện 

– Tình trạng động cơ của xe nâng điện phải được theo dõi hàng ngày và bảo dưỡng theo định kì, ghi vào nhật ký sử dụng. Nếu bộ phận đánh điện bị cáu bẩn, xe nâng điện sẽ hoạt động không hiệu quả.
– Sử dụng đúng loại nhớt cho động cơ xe nâng điện và thay dầu đúng định kì sẽ giúp xe hoạt động bền bỉ hơn. Mỗi xe nâng sử dụng loại dầu máy khác nhau và có mã riêng. Nếu kí hiệu bằng các chữ cái trước “W” chỉ khả năng khởi động ở nhiệt độ thấp, hoạt động ở khu vực thời tiết không quá khắc nghiệt, chỉ số nhớt nằm trong khoảng 30-50. Nếu kí hiệu bằng chữ cái đứng sau “W” xe có thể hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số nhớt có thể lên đến trên 60.
– Đảm bảo bộ phận lọc gió không bị cáu bẩn. Lọc gió giúp lọc sạch bụi không khí trước khi đưa vào buồng đốt. Mỗi xe nâng điện cần khoảng 1.600 lít không khi để hoạt động chỉ trong 1 phút. Do công năng cao nên lọc gió rất nhanh bẩn, đặc biệt nếu môi trường làm việc nhiều khói bụi như sản xuất gạch hay chế biến thức ăn dạng bột. Chú ý làm sạch bộ phận lọc gió và thay lọc gió định kỳ sẽ giảm mức tiêu hao nhiên liệu đến 10%.
Việc đảm bảo các yếu tố an toàn cho xe và đảm bảo an toàn lao động là rất quan trọng và phải luôn được người lái quan tâm khi vận hành xe nâng điện.

Quý khách hàng có nhu cầu về xe nâng có thể liên hệ:
Mr Đức0902138185

Email : duclm.haiau@gmail.com
Skype: blackpanther1664
Zalo: Minh Đức Liugong Hải Âu
-------->>>Tìm hiểu thêm:về website xenanghangtot.com
-------->>>>> Tìm hiểu thêm về Xe nâng kẹp gạch Liugong

Nhận xét